Thực vật cũng có cảm xúc! Lá cây bụi cảnh báo hàng xóm nguy hiểm của họ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin đã nghiên cứu cách thức thực vật phản ứng với tác động của lực hấp dẫn khi chúng vấp phải sự tìm kiếm của chúng.

Thực vật có cảm giác liên lạc - và chúng thậm chí có thể 'cảm thấy' bạn chọn lá của chúng.

Một nghiên cứu mới cho thấy lá cây có thể phát tín hiệu đau như thế nào, tương tự như những phát hiện ở người, để cảnh báo những lá cây lân cận nguy hiểm sắp xảy ra.

Các nhà khoa học tin rằng phản ứng chủ yếu phát triển để ngăn chặn các lỗi đói, và rất nhạy cảm, nó có thể được đặt ra bởi những bước chân nhỏ bé của một con sâu bướm.

Các tín hiệu có thể được sử dụng để kích hoạt việc giải phóng các hóa chất có mùi hôi từ lá cây khiến chúng kém hấp dẫn hơn đối với côn trùng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỰC HIỆN CÂY B PLANNG CÂY THẤY?

Khi một con bọ cắn xuống lá cây, vết thương sẽ kích thích sự giải phóng canxi.

Điều này đặt ra một phản ứng dây chuyền trong các tế bào dọc theo lá cây và thân cây.

Phải mất khoảng một đến hai phút để đáp ứng đạt được mọi phần của cây.

Canxi tạo ra một phản ứng nội tiết từ cây để bảo vệ lá của nó.

Một số nhà máy phát hành các hóa chất độc hại mà làm cho nó có mùi vị xấu với các lỗi xâm nhập khác.

Những người khác, chẳng hạn như cỏ, tạo ra các kích thích tố thu hút ong ký sinh gần đó, ăn côn trùng tấn công.

Việc nghi ngờ có liên quan đến canxi, họ đã biến đổi gen một cây mù tạt sẽ phát sáng rực rỡ dưới ánh sáng huỳnh quang bất cứ khi nào nồng độ khoáng chất tăng lên bên trong cây.

Những gì các nhà nghiên cứu phát hiện ra là cây phát sáng để đối phó với vết thương - và thậm chí là một cái chạm nhẹ trên lá của nó.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc đốt canxi nhanh chóng này là một 'phản ứng cảnh báo' tương tự như phản xạ đau ở người và các động vật khác.

Ở động vật có vú, các tế bào thần kinh giải phóng một axit amin gọi là glutamate, gây ra một làn sóng canxi truyền đến tế bào từ vị trí này.

Bất kỳ loại kích động nào, từ một côn trùng nhỏ cắn đến một giọt nước mắt vật lý, có thể đặt ra một phản ứng - chiếu sáng một phản ứng dây chuyền thông qua toàn bộ cây trồng, các nhà khoa học nói.

< Trượt Tôi >

Các nhà nghiên cứu đã nuôi một cây để phát sáng dưới ánh sáng huỳnh quang bất cứ khi nào nó tạo ra canxi. Họ cho thấy rằng nhà máy đã giải phóng khoáng chất bất cứ khi nào nó bị thương hoặc chạm nhẹ. Hình trái là lá trước khi bị thương, và ngay sau khi nó được cắt bằng kéo

“Các nhà khoa học cảm nhận các tín hiệu địa phương, chẳng hạn như tấn công động vật ăn cỏ,” các nhà nghiên cứu, do nhà khoa học tiến sĩ Masatsugu Toyota, viết trong bài báo của họ.

Họ truyền tải thông tin này khắp cơ thể thực vật để nhanh chóng kích hoạt phản ứng phòng thủ trong các phần không bị hư hại.

Canxi từ một tế bào thực vật kích hoạt phản ứng tương tự trong lần kế tiếp.

Điều này khởi động hiệu ứng domino cho phép các bộ phận của nhà máy giao tiếp đường dài.

Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu cách thức cây trồng phản ứng với tác động của lực hấp dẫn khi chúng tình cờ tìm thấy chúng. Việc nghi ngờ có liên quan đến canxi, họ đã biến đổi gen một nhà máy mù tạt để phát sáng rực rỡ dưới ánh sáng huỳnh quang bất cứ khi nào nồng độ khoáng chất tăng

Các nhà khoa học đã tìm thấy những gì họ phát hiện ra rằng cây phát sáng để đối phó với các vết thương và thậm chí là chạm nhẹ. cho thấy sự bắn nhanh canxi này là một 'phản ứng cảnh báo' tương tự như phản xạ đau được thấy ở động vật và con người

Các nhà nghiên cứu nói rằng khi một nhà máy bị tấn công, phản ứng “đau” mà họ phát hiện đã kích hoạt sự giải phóng các hormon phòng thủ.

Những kích thích tố này chuẩn bị lá xa từ một cuộc xâm lược lỗi sắp xảy ra bằng cách giải phóng các hóa chất độc hại làm cho nó có mùi hôi với côn trùng.

Các loại thực vật khác, chẳng hạn như một số loại cỏ, giải phóng các hóc môn có mùi thu hút ong bắp cày ký sinh ăn các côn trùng tấn công.

Nghiên cứu của nhóm nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Science.