Tiara làm bằng voi ngà voi được tìm thấy trong hang Siberia 50.000 năm trước

Việc tìm thấy đã được thực hiện trong mùa hè này trong hang Denisova nổi tiếng của Nga, một ngôi nhà được sử dụng khác nhau bởi Homo sapiens, người Neanderthal và chi nhánh thứ ba ít được biết đến này của người đàn ông đầu.

Một vương miện 50.000 năm tuổi được làm bằng voi ngà voi len đã được tìm thấy trong một hang động ở Siberia - và nó là một biểu tượng thời trang cổ đại dành cho đàn ông không phải phụ nữ, theo các nhà khảo cổ học.

Chiếc mũ nón đáng chú ý này không phải do Homo sapiens sản xuất mà là bởi một nhánh người tuyệt chủng của người đàn ông đầu tiên được gọi là Denisovans.

Nó được chế tạo từ ngà của một con thú có lẽ bị săn đuổi bởi những cư dân trong hang động ở dãy núi Altai.

Việc tìm thấy đã được thực hiện trong mùa hè này trong hang Denisova nổi tiếng thế giới, một ngôi nhà được sử dụng khác nhau bởi Homo sapiens, người Neanderthal và chi nhánh thứ ba ít được biết đến này của người đàn ông đầu.

Lịch sử: Một vương miện 50.000 năm tuổi làm bằng ngà voi lông voi đã được tìm thấy trong một hang động ở Siberia - và nó là một biểu tượng thời trang cổ đại dành cho đàn ông không phải phụ nữ, nói rằng các nhà khảo cổ học

Bản chất của riêng mình: Vương miện của người đàn ông được chế tạo từ ngà của một con thú có lẽ bị săn đuổi bởi những cư dân hang động ở dãy núi Altai nổi tiếng của Nga

Vương miện Palaeolithic có một sử dụng thực tế - để giữ cho tóc ra khỏi mắt, và không bao gồm các biểu tượng cho thấy nó là cho các mục đích tôn giáo, cho biết một báo cáo ở Nga ngày hôm nay.

'Tiara có lẽ là loại lâu đời nhất trên thế giới,' báo cáo Thời báo Siberia, cho thấy rõ ràng là từ 45.000 đến 50.000 năm tuổi.

'Nhưng kích thước của nó cho thấy nó là dành cho nam, không phải nữ, sử dụng - phù hợp với một người đàn ông trưởng thành.

'Dấu hiệu trên nó cho thấy nó đã' hao mòn 'trước khi bị loại bỏ như bị phá vỡ trong một hang động được nhìn thấy bởi các nhà khảo cổ học là một trong những kho tàng quan trọng nhất của người đàn ông đầu bất cứ nơi nào trên thế giới.

Khí hậu núi mát mẻ và đất trong hang động bảo tồn các đồ tạo tác cổ đại đến một mức độ đáng kể, cho phép các nhà khoa học nhìn thoáng qua vào quá khứ.

Các mặt hàng trước đây từ các thợ thủ công của Denisovan bao gồm một chiếc vòng tay làm từ clorit xanh lục tuyệt đẹp, đồ trang sức hạt bao gồm trứng đà điểu, và một cây kim - vẫn có thể sử dụng ngày nay.

"Tìm kiếm một trong những tiaras cổ đại nhất là rất hiếm không chỉ đối với hang Denisova, mà còn cho thế giới", nhà nghiên cứu Alexander Fedorchenko, từ Viện Khảo cổ học và Dân tộc học Novosibirsk cho biết.

Người cổ xưa sử dụng voi ngà voi để làm hạt, vòng tay và mặt dây chuyền, cũng như kim và đầu mũi tên.

Tài nguyên hữu cơ kéo dài thời gian thử nghiệm: Người cổ đại sử dụng ngà voi voi để làm hạt, vòng tay và mặt dây chuyền, cũng như kim và đầu mũi tên

Bên trong Hang Denisova: Một nhóm các nhà nghiên cứu khai quật phòng trưng bày phía nam của trang web, được sử dụng bởi Homo sapiens, người Neanderthal và nhánh thứ ba của con người này

Vương miện có thể đã biểu thị gia đình hoặc bộ lạc của người đàn ông cổ đại, hành động như một hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân, nó được tin tưởng.

'Mảnh vỡ chúng tôi tìm thấy là khá lớn. Và đánh giá độ dày của dải (dải), và đường kính lớn của nó, băng buộc đầu được tạo ra cho một người đàn ông to lớn. '

Anh ta nói băng ngà voi trang bị cho anh ta một cách hoàn hảo. Có một lỗ ở đầu tròn của vương miện, nơi một sợi dây được buộc để buộc nó ở phía sau đầu.

Tiaras và diadems tương tự đã được tìm thấy ở Siberia tại một địa điểm gần sông Yana ở vùng Yakutia - nhưng khoảng 20.000 đến 25.000 năm trẻ hơn.

Các nhà khoa học Nga tin rằng những người cổ đại khoảng 50.000 năm trước đã có kiến ​​thức để ngâm chiều dài ngà voi trong nước 'trở nên dẻo dai hơn và không bị nứt trong quá trình chế biến, và sau đó họ bị uốn cong dưới một góc vuông'.

Họ cũng giỏi lão luyện, uốn, mài, đánh bóng và khoan.

Trong khi người Denisovans đã tuyệt chủng hàng nghìn năm trước, DNA của họ vẫn tồn tại - nhưng không nơi nào gần Siberia.

Những người bản địa của Australia và Papua New Guinea có 5% DNA Denisovan, nói rằng các nhà khoa học, cho thấy một sự di cư rất lớn trong thời tiền sử.

Thực tế: Vương miện Palaeolithic có một sử dụng thực tế - để giữ cho tóc khỏi mắt, và không bao gồm các biểu tượng cho thấy nó là vì mục đích tôn giáo

'Mảnh vỡ chúng tôi tìm thấy là khá lớn. Và đánh giá bằng cách dày (dải), và đường kính lớn của nó, headband đã được thực hiện cho một người đàn ông lớn đầu, 'nói sử gia

Những người Denisovans lần đầu tiên được xác định một thập kỷ trước khi một mảnh xương ngón tay nhỏ xíu của cái gọi là 'người phụ nữ X' được phát hiện, một cô gái trẻ sống cách đây khoảng 41.000 năm.

Cô được tìm thấy không phải là Homo sapiens lẫn Neanderthal.

Đầu năm nay, các chi tiết đã được tiết lộ trên tạp chí Nature về việc khám phá ra một mảnh xương thuộc về một đứa trẻ tình yêu liên loài được gọi là Denny sống cách đây khoảng 90.000 năm.

Cô là sản phẩm của một liên lạc tình dục giữa một người mẹ Neanderthal và một người cha Denisovan, theo phát hiện DNA.

AI CÓ PHỤ HUYNH?

Người Denisovans là một loài tuyệt chủng của con người mà dường như đã sống ở Siberia và thậm chí xuống đến tận Đông Nam Á.

Mặc dù phần còn lại của những con người đầu tiên bí ẩn này chỉ được phát hiện tại một địa điểm - hang Denisova ở dãy núi Altai ở Siberia, phân tích DNA cho thấy chúng đã được phổ biến rộng rãi.

DNA từ những con người ban đầu này đã được tìm thấy trong bộ gen của con người hiện đại trên một khu vực rộng lớn của châu Á, cho thấy họ từng bao phủ một phạm vi rộng lớn.

Phân tích DNA của một mảnh xương ngón tay hồng trong năm 2010, (ảnh) thuộc về một cô gái trẻ, tiết lộ rằng người Denisova là một loài có liên quan đến, nhưng khác với người Neanderthal.

Chúng được cho là một loài chị em của người Neanderthal, những người sống ở Tây Á và châu Âu cùng một lúc.

Hai loài dường như đã tách ra từ một tổ tiên chung khoảng 200.000 năm trước, trong khi chúng tách ra khỏi dòng người Homo sapien hiện đại khoảng 600.000 năm trước.

Xương và các hạt ngà được tìm thấy trong Hang Denisova được phát hiện trong cùng một lớp trầm tích như hóa thạch của Denisovan, dẫn đến những gợi ý rằng chúng có các công cụ và đồ trang sức tinh xảo.

Phân tích DNA của một mảnh xương ngón tay thứ năm trong năm 2010, thuộc về một cô gái trẻ, cho thấy chúng là một loài liên quan đến, nhưng khác với loài người Neanderthal.

Các nghiên cứu di truyền sau đó cho thấy rằng loài người cổ đại tách ra khỏi người Neanderthal đôi khi giữa 470.000 và 190.000 năm trước.

Các nhà nhân loại học từ đó đã bối rối về việc liệu hang động có phải là nơi trú ẩn tạm thời cho một nhóm những người Denisovans này hay nó đã hình thành một khu định cư lâu dài hơn.

DNA từ răng mol thuộc hai cá thể khác, một con đực trưởng thành và một con cái nhỏ, cho thấy chúng đã chết trong hang ít nhất 65.000 năm trước đó.

Các xét nghiệm khác đã gợi ý rằng răng của cô gái trẻ này có thể là 170.000 năm tuổi.

Một phân tử thứ ba được cho là thuộc về một người đàn ông trưởng thành đã chết khoảng 7.500 năm trước khi cô gái bị phát hiện hồng hào.